การพัฒนาความรู้ศักยภาพของพนักงาน
บริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร โดยสนับสนุนให้พนักงานมีการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ศักยภาพ มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมและจริยธรรมและการทำงานเป็นทีม
โดยผ่านกระบวนการฝึกอบรม การสัมมนา การดูงาน เพื่อให้พนักงานได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง บริษัทฯ เน้นการเลื่อนตำแหน่งจากภายใน และมีการประเมินผลการทำงาน
ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งทั้งนี้ บริษัทฯ ยังสนับสนุนการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคล โดยเน้นกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
การกำหนดบทบาทหน้าที่ของพนักงานให้ชัดเจน การกำหนดผลตอบแทนที่เหมาะสมและปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือนให้ทันสมัยอยู่เสมอ การพัฒนาระบบการประเมินและเพิ่มสมรรถนะการทำงานของพนักงาน
ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ เช่น ปฐมนิเทศพนักงานใหม่ ภาวะผู้นำพลังกลุ่ม หลักสูตรระบบบริหารคุณภาพ เป็นต้น
การประเมินความพึงพอใจของพนักงาน
บริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร โดยสนับสนุนให้พนักงานมีการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ศักยภาพ มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมและจริยธรรมและการทำงานเป็นทีม
โดยผ่านกระบวนการฝึกอบรม การสัมมนา การดูงาน เพื่อให้พนักงานได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง บริษัทฯ เน้นการเลื่อนตำแหน่งจากภายใน และมีการประเมินผลการทำงาน
ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งทั้งนี้ บริษัทฯ ยังสนับสนุนการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคล โดยเน้นกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
การกำหนดบทบาทหน้าที่ของพนักงานให้ชัดเจน การกำหนดผลตอบแทนที่เหมาะสมและปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือนให้ทันสมัยอยู่เสมอ การพัฒนาระบบการประเมินและเพิ่มสมรรถนะการทำงานของพนักงาน
ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ เช่น ปฐมนิเทศพนักงานใหม่ ภาวะผู้นำพลังกลุ่ม หลักสูตรระบบบริหารคุณภาพ เป็นต้น
บริษัทฯ ปฏิบัติต่อแรงงานและบุคลากรทุกระดับอย่างเป็นธรรม เท่าเทียมกัน และไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน
บริษัทฯ มีเป้าหมายให้ปฏิบัติตามนโยบายการสรรหาอย่างมีความรับผิดชอบ โดยตรวจสอบได้อย่างถูกต้อง 100% ทั้งในเรื่องของการจัดหาแรงงานอย่างมีจริยธรรมไม่เอาเปรียบแรงงาน
และสามารถตรวจสอบขั้นตอนการจ้างงานได้ ในปี 2566 บริษัทฯ ได้รับการรับรองและประกาศตนว่าเป็นโรงงานที่ได้รับมาตรฐานด้านแรงงานที่ดี (Good Labour Practices: GLP)
ได้ประกาศแสดงตนเองตามมาตรฐานแรงงานไทย ตามข้อกำหนดมาตรฐานไทย มรท.8001-2563 (Self-Declaration TLS 8001-2020)
เป็นสมาชิกองค์กรการคุ้มครองและความปลอดภัยในที่ทำงาน (Supplier Ethical Data Exchange: SEDEX) ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันจากหน่วยงานทางการภายนอก
แสดงถึงการที่บริษัทฯ ปฏิบัติต่อแรงงานและบุคลากรทุกระดับอย่างเป็นธรรม เท่าเทียมกัน ไม่มีเหตุการณ์การเลือกปฏิบัติ รวมถึงได้การรับรอง SWA Top Performance with Green Color
จาก McDonald's ซึ่งเป็นมาตรฐานที่คู่ค้าได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ มีการทำงานร่วมกับพันธมิตรสถาบันอิศรา (Issara Institute) ซึ่งเป็น NGO ด้านแรงงานระดับสากล
ในปี 2566 บริษัทฯ ไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน อันเนื่องมาจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งจากหน่วยงานภายในและภายนอกองค์กร ตลอดจนบริษัทฯ
ไม่มีกรณีพิพาททางกฎหมายทั้งในเรื่องแรงงาน การบังคับใช้แรงงานหรือแรงงานทาส การใช้แรงงานเด็ก สิทธิของผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจการค้าแต่ประการใด
อัตราการบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงาน
ในปี 2566 อัตราการบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงานของพนักงานเพิ่มขึ้นจากปี 2565
และไม่มีการเสียชีวิตจากการทำงาน บริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และนำมาป้องกันและแก้ไข ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการหยุดงานจากการบาดเจ็บด้วย นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบความปลอดภัย
และสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงแก้ไขอีกด้วย
และไม่มีการเสียชีวิตจากการทำงาน บริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และนำมาป้องกันและแก้ไข ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการหยุดงานจากการบาดเจ็บด้วย นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบความปลอดภัย
และสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงแก้ไขอีกด้วย
บริษัทฯ มีการกำหนดเป้าหมายอัตราการบาดเจ็บที่มีการหยุดงาน ไว้ไม่เกิน 10 ครั้งต่อ 1 ล้านชั่วโมงการทำงาน
โดยใช้อัตราการบาดเจ็บที่มีการหยุดงานของปีก่อนหน้าเป็นเกณฑ์ในการกำหนดเป้าหมาย ซึ่งในปี 2566 บริษัทฯ
มีอัตราการบาดเจ็บที่มีการหยุดงาน 11.48 ครั้งต่อ 1 ล้านชั่วโมงการทำงาน