วิสัยทัศน์ และพันธกิจ
การประเมิน
ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน
ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน
บริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนซึ่งครอบคลุมทุกมิติ ได้แก่ มิติสิ่งแวดล้อม
มิติสังคม และมิติเศรษฐกิจและบรรษัทภิบาล โดยเป็นการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญใน 2 รูปแบบ คือ
ความสำคัญต่อบริษัทฯ (มุมมอง Outside-in) และความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสียในกลุ่มต่างๆ จากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ (มุมมอง Inside-out) เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ดังกล่าวมาใช้ในการพัฒนาด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ต่อไปซึ่งการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ โดยอ้างอิงแนวทางในการวิเคราะห์ตามหลักการของมาตรฐานการรายงาน GRI Standards 2021 และตามแนวทางการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มาเป็นส่วนช่วยในการวิเคราะห์ ประกอบไปด้วยขั้นตอนดังนี้
มิติสังคม และมิติเศรษฐกิจและบรรษัทภิบาล โดยเป็นการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญใน 2 รูปแบบ คือ
ความสำคัญต่อบริษัทฯ (มุมมอง Outside-in) และความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสียในกลุ่มต่างๆ จากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ (มุมมอง Inside-out) เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ดังกล่าวมาใช้ในการพัฒนาด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ต่อไปซึ่งการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ โดยอ้างอิงแนวทางในการวิเคราะห์ตามหลักการของมาตรฐานการรายงาน GRI Standards 2021 และตามแนวทางการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มาเป็นส่วนช่วยในการวิเคราะห์ ประกอบไปด้วยขั้นตอนดังนี้

1. การทบทวนบริบทองค์กร
ประเมินและทบทวนตั้งแต่ลักษณะของการดำเนินธุรกิจ จำนวนและประเภทของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ลักษณะของความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียในแต่ละกลุ่มกับบริษัทฯ
ข้อกำหนดกฎหมาย ข้อร้องเรียน และผลจากแบบประเมินความพึงพอใจต่างๆ จากกลุ่ม
ผู้มีส่วน
ได้เสีย โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน รวมไปถึงทิศทางในการดำเนินธุรกิจผ่านวิสัยทัศน์
พันธกิจ กลยุทธ์นโยบาย และ
เป้าหมายของบริษัทฯ เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงสิ่งที่บริษัทฯ
เป็นอยู่ในปัจจุบัน
ผู้มีส่วน
ได้เสีย โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน รวมไปถึงทิศทางในการดำเนินธุรกิจผ่านวิสัยทัศน์
พันธกิจ กลยุทธ์นโยบาย และ
เป้าหมายของบริษัทฯ เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงสิ่งที่บริษัทฯ
เป็นอยู่ในปัจจุบัน

2. การระบุประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน
รวบรวมหัวข้อประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนที่บริษัทฯ
และผู้มีส่วนได้เสียในกลุ่มต่างๆ ได้รับ
ผลกระทบหรือคาดว่า
ได้รับผลกระทบ โดยครอบคลุมทุกมิติด้านความยั่งยืนและครอบคลุมตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ จึงนำมาประเมินความสำคัญต่อผู้มีส่วนด้เสียในกลุ่มต่างๆ และความสำคัญต่อบริษัทฯ
และผู้มีส่วนได้เสียในกลุ่มต่างๆ ได้รับ
ผลกระทบหรือคาดว่า
ได้รับผลกระทบ โดยครอบคลุมทุกมิติด้านความยั่งยืนและครอบคลุมตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ จึงนำมาประเมินความสำคัญต่อผู้มีส่วนด้เสียในกลุ่มต่างๆ และความสำคัญต่อบริษัทฯ

3. การวิเคราะห์ประเด็นสำคัญ
ด้านความยั่งยืน
ด้านความยั่งยืน
ข้อมูลเชิงคุณภาพที่ได้จากขั้นตอนก่อนหน้า ทั้งความสำคัญ
ที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียและความสำคัญที่มีต่อองค์กร ของแต่ละประเด็นด้านความยั่งยืน มาประเมินเทียบกับเกณฑ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ เพื่อให้สามารถวัดระดับของความสำคัญของแต่ละประเด็นได้ โดยอ้างอิงหลักการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับการประเมินความเสี่ยงขององค์กร
ที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียและความสำคัญที่มีต่อองค์กร ของแต่ละประเด็นด้านความยั่งยืน มาประเมินเทียบกับเกณฑ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ เพื่อให้สามารถวัดระดับของความสำคัญของแต่ละประเด็นได้ โดยอ้างอิงหลักการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับการประเมินความเสี่ยงขององค์กร

4. การจัดลำดับความสำคัญของประเด็น
ด้านความยั่งยืน
ด้านความยั่งยืน
นำประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืนที่วิเคราะห์แล้ว ระบุไว้ในตาราง Materiality Matrix เพื่อให้สามารถจัดลำดับความสำคัญและเห็นภาพรวมของแต่ละประเด็นความยั่งยืนได้
โดยมีแกนแนวตั้ง (แกน Y) เพื่อวัดระดับความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสีย และแกนแนวนอน (แกน X) เพื่อวัดระดับความสำคัญต่อบริษัทฯ
โดยมีแกนแนวตั้ง (แกน Y) เพื่อวัดระดับความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสีย และแกนแนวนอน (แกน X) เพื่อวัดระดับความสำคัญต่อบริษัทฯ